Table of Contents
Toggleประกันคุณภาพการศึกษา
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา 1. ส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกหน่วยงาน จัดทำระบบการประกันคุณภาพ และดำเนินงานตาม ระบบ เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไข เพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกหน่วยงาน จัดทำมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประกันคุณภาพ ที่เป็นเอกลักษณ์ และครอบคลุมทั้งปัจจัยน าเข้า กระบวนการจัดการศึกษา ผลผลิตของหน่วยงาน ระดับภาควิชา และระดับคณะ 3. กำหนดให้ทุกหน่วยงาน มีระบบกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายในและให้ถือว่าการ ประกันคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารจัดการ ที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 4. ส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกหน่วยงานสร้างเครือข่ายการประกันคุณภาพการศึกษา และใช้ระบบ ข้อมูลสารสนเทศด้านการประกันคุณภาพ ระหว่างหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯ โดย ใช้กระบวนการจัดการความรู้ 5. กำหนดให้ทุกหน่วยงาน มีการตรวจสอบและประเมินคุณภาพภายใน และการประเมินภายนอก ที่เป็นระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเทียบเคียง และให้สามารถรองรับการประเมินภายนอก หรือได้ รับรองคุณภาพมาตรฐานการศึกษา ของส านักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา 6.เร่งรัดให้มีการพัฒนาความร่วมมือในงานประกันคุณภาพการศึกษาระหว่างคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในและภายนอกสถาบัน
พรบ. กฏกระทรวง และมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพ
สรุปผล..การประเมินความพึงพอใจของหน่วยงาน (องค์ประกอบที่ 6 ตัวบ่งชี้ที่ 6.1)
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา (TQF: HEd)
คู่มือประกัน
- คู่มือประกันคุณภาพระดับคณะ_2566
- คู่มือประกันคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตร 2566
- คู่มือผู้ประเมิน เพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับอุดมศึกษา
- คู่มือการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ( พ.ศ. 2554-2558 ) ระดับอุดมศึกษา
- คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2553
รายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน
รายงานการประเมินตนเอง ( Self Assessment Report )
ปฏิทินการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
- สำนักมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
- CHEQA Online
- สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ. )