
ความหมายของ KM (Knowledge Management)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management) หรือที่เรียกย่อๆ ว่า KM คือ เครื่องมือเพื่อใช้ในการบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย 3 ประการไปพร้อมๆ กัน ได้แก่ บรรลุเป้าหมายของงาน บรรลุเป้าหมายการพัฒนาคน และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยการจัดการให้มีการค้นพบความรู้ ความชำนาญที่แฝงเร้นในตัวคน หาทางนำออกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตกแต่งให้ง่ายต่อการใช้สอยและมีประโยชน์เพิ่มขึ้น มีการต่อยอดให้งดงาม และใช้ได้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริงและกาละเทศะยิ่งขึ้น มีความรู้ใหม่หรือนวัตกรรมเกิดขึ้นจากการเอาความรู้ที่ไม่เหมือนกันมาเจอกัน
หลักสำคัญของการจัดการความรู้ คือ กระบวนการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างคน ในการดำเนินการจัดการความรู้มีบุคคลหรือคนสำคัญในหลากหลายบทบาทหลากหลายรูปแบบ ที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ในบทบาทของตนเองให้ดีที่สุดแต่ต้องมีการทำงานร่วมกัน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาการทำงานที่ดีและเหมาะสมที่สุด เพื่อให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างสวยงามกลายเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และสังคมแห่งการเรียนรู้ในที่สุด
แผนการจัดการความรู้ คณะพยาบาลศาสตร์ ปีการศึกษา 2565
แผนการจัดการความรู้คณะพยาบาลศาสตร์ ปีงบประมาณ 2564
Download KM
รายการ
ด้าน
Download
แนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการความรู้ด้านการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมกระบวนการคิดขั้นสูง
วิชาการ/ผลิตบัณฑิต
Download “Best practice1” best_practice1_nucpru.pdf – Downloaded 22 times – 279.40 KB
คู่มือการเขียนโครงการวิจัยอย่างไรให้ได้ทุนสนับสนุน
วิจัย
Download “beest_practice2.pdf” beest_practice2.pdf – Downloaded 8 times – 366.60 KB
แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง การผลิตผลงานวิชาการเพื่อการตีพิมพ์เผยแพร่ในฐานข้อมูล TCI และนานาชาติ
วิจัย
Download “Best_practice3.pdf” Best_practice3.pdf – Downloaded 12 times – 366.60 KB
โปรแกรมตัดเกรด NML T-score
วิชาการ/ผลิตบัณฑิต
Download “NML_TSCORE_1-2565_checked” NML_TSCORE_1-2565_checked-9.rar – Downloaded 9 times – 171.76 KB